ข่าวสาร

3 เหตุผล ทำไมต้อง ARCS VISION รู้ไว้ก่อนเลือกใช้ VMM จะมีอะไรบ้างลองอ่านกันเลย

กลุ่มคนที่กำลังลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ และกำลังดูแลสุขภาพ กิจกรรมที่มักจะทำเป็นประจำคือ การชั่งน้ำหนัก เพื่อเช็คว่าตอนนี้น้ำหนักเท่าไหร่แล้ว มีผู้เชี่ยวชาญได้บอกไว้ว่าการชั่งน้ำหนักเป็นประจำนับว่าเป็นเรื่องดี เพราะนอกจากทราบค่าน้ำหนักตนเองในปัจจุบันแล้วนั้นยังสามารถวางแผนการควบคุมน้ำหนักของตนเองได้อีกด้วย

โรงงานอุตสาหกรรมกับเครื่องมือวัด นับว่าเป็นของคู่กันเลยก็ว่าได้ เพราะขั้นตอนการผลิตชิ้นงานในอุตสาหกรรมต้องใช้ความละเอียด เพื่อให้ได้ค่าที่เป็นมาตรฐาน เครื่องมือวัดหลักๆ ใช้ในการวัดเพื่อให้ทราบระยะห่าง ความกว้าง ความยาว ความสูง และความลึก หรือขนาดในการกำหนดตำแหน่ง และเครื่องมือวัดพื้นฐานที่อุตสาหกรรมไหน ๆ ต้องมี

เครื่องชั่งน้ำหนัก ในปัจจุบันมีมากมายหลายประเภท แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราควรใช้แบบไหนดี

เมื่อกล่าวถึง เครื่องมือวัดละเอียดในโรงงานอุตสาหกรรม วิศวกรหลาย ๆ ท่านคงคิดถึง VERINER , MICROMETER และ เครื่องมือวัดอีกมากมาย แต่นอกจากสินค้าเหล่านั้นยังมี เครื่อง Measuring Microscope Machines หรือ กล้องวัดชิ้นงาน เป็น เครื่องมือวัดละเอียดอีกประเภทหนึ่งที่โรงงานอุตสาหกรรมใหญ่ระดับสากลนิยมใช้กัน

เคยสงสัยกันไหมครับ ว่า ISO 17025 คืออะไร? และ มีประโยชน์อย่างไร ? ทำไมโรงงานใหญ่หลายๆโรงงานถึงให้ความสำคัญกับ ISO 17025 กันมากขึ้น ? วันนี้เรามีคำตอบ ISO 17025 หรือมาตรฐานสากล ISO/IEC 17025 คืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร ?

Hardness tester หรือ เครื่องวัดความแข็ง คือคุณสมบัติหนึ่งของวัสดุ ในการวัดความต้านทานต่อแรงกด การขัดสี และการกลึงของวัสดุ ดังนั้น การทดสอบความแข็งจึงทำได้หลายวิธี แต่ในเชิงโลหะวิทยา การวัดความแข็งจะเป็นการทดสอบความสามารถของโลหะในการต้านทานต่อการแปรรูปถาวร เมื่อถูกแรงกดจากหัวกดกระทำลงบนชิ้นงานทดสอบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้