จะเป็นไรไหม ? เมื่อฉันชั่งน้ำหนักตัวทุกวัน

3190 จำนวนผู้เข้าชม  | 


จะเป็นไรไหม ? เมื่อฉันชั่งน้ำหนักตัวทุกวัน

จะเป็นไรไหม ? เมื่อฉันชั่งน้ำหนักตัวทุกวัน

กลุ่มคนที่กำลังลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ และกำลังดูแลสุขภาพ กิจกรรมที่มักจะทำเป็นประจำคือ การชั่งน้ำหนัก เพื่อเช็คว่าตอนนี้น้ำหนักเท่าไหร่แล้ว มีผู้เชี่ยวชาญได้บอกไว้ว่าการชั่งน้ำหนักเป็นประจำนับว่าเป็นเรื่องดี เพราะนอกจากทราบค่าน้ำหนักตนเองในปัจจุบันแล้วนั้นยังสามารถวางแผนการควบคุมน้ำหนักของตนเองได้อีกด้วย แต่บางคนชั่งน้ำหนักจนทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ เพราะวิตกกับตัวเลขบนเครื่องชั่งในแต่ละวันว่าวันนี้น้ำหนักจะขึ้นหรือจะลง ดังนั้นควรชั่งน้ำหนักเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อลดภาวะความกดดันนั่นเอง

สำหรับเครื่องชั่งน้ำหนักบุคคลก็มีด้วยกันหลาย ประเภท ทั้งเครื่องชั่งน้ำหนักเข็ม เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอลพร้อมวิเคราะห์ไขมัน เครื่อง ชั่งน้ำหนักดิจิตอลพร้อมบอกค่า BMI เป็นต้น เครื่องชั่งน้ำหนักบุคคลที่กล่าวมานั้นจำแนกตามการใช้งานของผู้ใช้ นอกจากการชั่งน้ำหนักแล้วเราสามารถเช็คความคืบหน้าของ ร่างกายได้ด้วยกันอีกหลายวิธีไม่ว่าจะเป็น การวัดรอบเอว วัดรอบศีรษะ วัดรอบอก วัดสะโพก เป็นต้น สิ่งสำคัญของการดูแลสุขภาพคือ การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้